Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Bản án tử dành cho “Con Nghiện ” đột nhập chung cư cướp của giết người

mắt thần ( ống nhòm cửa)

Bản án tử dành cho “Con Nghiện ” đột nhập chung cư cướp của giết người


Lợi dụng  chủ nhà nhẹ dạ, Hắn đã gõ cửa và tiếp cận chủ nhà . Sau đó, gã dùng do đâm 17 nhát vào người một sản phụ mới sinh. Ngày gã ra tòa, người thân gã chua xót chỉ vì gã là con nên mới để lại trong  nhà, nếu là con gà con vịt thì đã vứt bỏ từ lâu.
NGÀY KINH HOÀNG.
Gần một năm trôi qua, vợ chồng bà Giang Phụng My vẫn chưa hết đau lòng vì đứa con gái là Lê Thị Mỹ Nguyệt (17 tuổi) bị tên Nguyễn Quang Mạnh (SN 1985, phường 7, quận 10, TP.HCM) bị sát hại một cách dã man. Hôm nhận được giấy mời tham dự phiên tòa lưu động xét xử Mạnh tại chung cư Nguyễn Kim, nơi cư ngụ của gia đình, cả nhà bà My không ai chợp mắt được. Họ nôn nóng muốn biết kẻ sát nhân sẽ nhận được mức án như thế nào.
Sáng sớm ngày 22/8/2014, hàng trăm người dân đã có mặt tại chung cư Nguyễn Kim để xem mặt sát thủ. Chiếc xe bít bùng dừng lại, cánh cửa mở Mạnh bước xuống. Thấy có quá nhiều người đang nhìn mình, Mạnh cúi gầm mặt bước đi.
Phiên tòa bắt đầu, vị chủ tọa hỏi về những tình tiết trong vụ án, mới đầu Mạnh một mực nói: “Tôi không nhớ gì hết”. Phải sau một lúc bị tra hỏi, Mạnh mới chịu khai nhận hành vi mình gây ra. Vào chiều 4/10/2013, sau khi đã phê keo chó tại nhà mình tại lầu ba, chung cư Nguyễn Kim, Mạnh cầm một con dao cán gỗ cùng cuộn băng keo đi xuống lầu hai chung cư với mục đích cướp tài sản.
Khoảng 15h20 cùng ngày, Mạnh lấy dao cạy cửa vào nhà chị Lê Thị Hồng Liên, mẹ chị là bà Nguyễn Thị My và đứa con gái là Nguyễn Thị Như Ngọc. Bà Nguyễn Thị My phát hiện Mạnh lẻn vào trong nhà nên hỏi: “Cháu đi đâu?”. Mạnh trả lời: “Đi chơi”. Lời nói vừa dứt, Mạnh cầm con dao đâm vào bụng chị Liên. Chị Liên nhanh mắt, phát hiện kịp thời nên tránh được.
Qúa sợ, cả nhà chị Liên cùng la lên và xin Mạnh tha mạng. Mạnh bình thản bỏ ra ngoài. Chừng 15 phút sau, Mạnh quay trở lại. Gia đình chị Liên hốt hoảng vội đóng cửa không cho vào Mạnh rít khẽ: “ Tao đang cần tiền. Mày đưa cho tao 500 nghìn đồng thì tao đi, nếu không tao phá cửa, xông vào đâm chết hết bây giờ”. Chị Liên run rẩy: “Anh chờ tý”. Chị liên lục hết tất cả các túi, chỉ tìm thấy bốn tờ tiền, mỗi tờ 100 nghìn đồng nên nói: “Tôi chỉ còn 400 nghìn, anh lấy đỡ”. Mạnh lấy tiền nhưng chê ít không chịu đi. Mạnh giằng co đẩy cửa định vào nhà. Bà Nguyễn Thị My năn nỉ, khuyên Mạnh đi. Trước khi bỏ đi, Mạnh đe dọa chị Liên gia đình không được báo công an, nếu không sẽ đập cửa vào giết cả nhà.
Sau khi cướp được 400 nghìn đồng của chị Liên, Mạnh tiếp tục cầm dao cạy cửa, đột nhập vào nhà của bà Giang Phụng My. Vào được trong nhà, Mạnh thấy chị Nguyệt đang ngồi chơi điện tử trên máy tính nên nhẹ nhàng sang phòng bên cạnh. Mạnh lục hết tất cả các tủ nhưng không tìm được tài sản gì để lấy. Mạnh trở ra ngoài thì bị chị Nguyệt phát hiện tri hô: “Cướp, cướp”.
Lúc này Mạnh đến đứng đối diện chị Nguyệt, không chút suy nghĩ, hắn đâm vào ngực chị Nguyệt. Do lực đâm quá mạnh khiến lưỡi dao bị gãy. Mạnh vội vàng chạy vào nhà bếp lấy một con dao Thái Lan khác lao đến đâm liên tiếp vào người chị Nguyệt. Chị Nguyệt chạy ra phía sau nhà leo lên cửa sổ tri hô. Mạnh đuổi theo dùng tay nắm kéo chị Nguyệt lại nhưng trúng quần lót tuột ra ngoài. Thấy chị Nguyêt chạy thoát Mạnh cầm dao bỏ chạy về nhà.
Nghe tiếng tri hô, kêu cứu của chị Nguyệt, người dân báo tin cho lực lượng công an phường 7 Quận 10 xuống hiện trường. Khi công an đến , chị Nguyệt đã trút hơi thở cuối cùng. Qua lời kể của người dân, đồng thời lần theo vết máu vương vãi lực lượng chức năng đến nhà Mạnh. Lúc này cha của Mạnh nghe mọi chuyện tức giận, dùng tay đập vỡ cửa kính để công an vào kiểm tra. Tìm kiếm nhiều lượt, công an mới phát hiện Mạnh đang đu người trốn trên trần nhà nên bắt giữ khẩn cấp.
NỖI ĐAU KHÔN NGUÔI
Những người có mặt tại phiên tòa không khỏi lạnh người khi nghe lời khai của Mạnh. Họ còn sởn gai ốc khi vị chủ tọa hỏi: “Bị cáo còn nhớ mình đâm nạn nhân bao nhiêu nhát không?”. Mạnh lạnh lùng: “Nếu nhớ không nhầm thì 17 nhát”. Một số người dân hỏi nhau: “Chẳng nhẽ khi ra tay đâm chị Nguyệt, hắn đếm từng nhát sao?”. Bên cạnh đó vị kiểm soát cũng chia sẻ: “Do bi chém quá nhiều nhát, đầu và mặt nạn nhân lấm lem máu me, rất khó nhận diện”. Cũng nhờ chị Nguyệt ở cùng chung cư nên hàng xóm mới nhận biết được”.

connghiengietnguoi
Con nghiện đột nhập chung cư giết người bị tuyên án tử hình cho hành vi man rợ của mình. ( Ảnh minh họa )

Nhiều cư dân sống ở chung cư Nguyễn Kim có mặt tại phiên tòa cho biết, Mạnh là nỗi kinh hoàng ở nơi đây. Cha mẹ Mạnh cũng thuộc hạng nghèo khó. Ông bà chỉ sinh được một đứa con duy nhất nên khi Mạnh còn nhỏ thì khá nuông chiều. Mạnh chỉ học đến lớp 6 thì nghỉ. Khi vừa đến tuổi trưởng thành, Mạnh đã trở thành một đứa con hư hỏng. Mạnh theo lũ bạn xấu và bị nghiện ma túy.
Mặc dù thân hình nhỏ thó, ốm yếu nhưng Mạnh luôn khiến người dân ở trong khu chung cư lẫn người dân sống xung quanh hoảng sợ. Vốn là kẻ vô công rỗi nghề nên Mạnh không có tiền để “nuôi” cơn nghiện của mình. Do đó, hôm nào Mạnh cũng đi quanh các hộ dân sống tại khu chung cư để “xin đểu”. Ai không cho thì Mạnh sẽ chửi mắng, đe dọa hoặc lấy kim tiêm ra “đòi xin tí huyết nếu không cho tiền”. Các quán buôn bán ở xung quanh chung cư thì “vì muốn được yên thân buôn bán nên đành dấm dúi cho hắn”, một người chia sẻ.
Vào tháng 2/2005, Mạnh bị UBND TP.HCM ra quyết định đưa vào cơ sở giáo dục 24 tháng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”. Người dân tại đây cũng đã nhiều lần đưa chuyện gã nghiện này ra trước khu phố, tuy nhiên, chưa có hướng giải quyết thì vụ án đã xảy ra.
Bà My đắng xót: “Mất con là nỗi đau chúng tôi không ngờ đến”. Theo lời bà, chị Nguyệt đang học lớp 10 thì vướng vào chuyện yêu đương với một nam sinh và mang thai. Trong suốt thời gian chị mang thai gia đình bên nội và cả cha đứa bé không quan tâm gì. Bà My một mình đưa con đi sinh và chăm sóc. Hôm xảy ra vụ án, chị chỉ mới sinh được 17 ngày. “Từ khi vụ án xảy ra đến nay, vợ chồng tôi chăm cháu ngoại chứ phía bên nội không một lần đến thăm hỏi. Thôi thì cháu mình thì mình chăm…”, bà My thở dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét