Tại hiện trường khu vực ga bến xe Hà Đông (đường Trần Phú), đoạn dàn giáo bị sập nằm dài gần 10 m, sập từ độ cao khoảng 6 mét.
Một chiếc taxi bị vướng kẹt trong đống sắt thép. Thời điểm xảy ra sự cố, ngoài lái xe còn có ba phụ nữ. Rất may không ai bị thương.
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân và phân luồng phương tiện không đi vào tuyến đường Trần Phú. Hai cần cẩu lớn được được huy động cùng khoảng 50 công nhân tháo dỡ các thanh trụ thép. Công nhân đang di chuyển những thanh thép nhỏ, còn những cấu kiện thép lớn được hai chiếc cần cẩu lớn nâng lên để đưa ra ngoài.
|
Đà giáo sập xuống đường khi đang đổ bê tông. Ảnh: Võ Hải.
|
Theo Bộ Giao thông Vận tải, sự cố xảy ra trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7. Hệ thống sàn, đà giáo và bê tông bị sụt xuống đường.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các bên có liên quan tiến hành xử lý và tìm nguyên nhân, khắc phụ sự cố; phối hợp với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông phân luồng.
'Giáo chống không đảm bảo'
|
Đoạn dàn giáo bị sập dài khoảng 10 m. Ảnh: Bộ Xây dựng.
|
Lãnh đạo Cục giám định cùng các cán bộ kỹ thuật đã có mặt tại hiện trường. Kết quả kiểm tra và đánh giá sơ bộ cho thấy, giáo chống thi công đổ bê tông xà mũ số 7 (H07) tại khu vực ga bến xe Hà Đông không đảm bảo an toàn dẫn đến bị sập.
Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Cục Giám định phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông, chủ đầu tư, các nhà thầu thực hiện các biện pháp cần thiết để khắc phục sự cố, tháo dỡ phần bê tông bị sập, đảm bảo giao thông,và xác định nguyên nhân sự cố.
Hiện tại tuyến đường Nguyễn Trãi - Hà Đông đã bị phong tỏa từ ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến chiều vào Hà Đông. Dự kiến việc giải phóng mặt bằng khu vực xảy ra sự cố sẽ diễn ra trong hết ngày hôm nay.
Dự án tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông vừa được khởi động lại cuối tháng 11/2014 sau sự cố rơi thép tại điểm thi công nhà ga Thanh Xuân ngày 6/11 khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.
Dự án này được thi công theo hình thức Tổng thầu EPC do Tập đoàn HH Cục 6 đường sắt Trung Quốc là tổng thầu thi công. Ban Quản lý dự án đường sắt Bộ Giao thông Vận tải là đại diện chủ đầu tư.
|
Nguyên nhân sự cố được cho là do giáo chống không đảm bảo yêu cầu. Ảnh: Hải Hà.
|
Đoàn Loan-Võ Hải
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét